Lượt xem: 984

Đọc sách để học cách sống, cách làm người

Đó là chia sẻ của em Hà Gia Bảo, học sinh lớp 11, đoàn viên Trường THPT Kế Sách, sau khi giành giải Nhất cuộc thi viết “Cảm nhận về sách” do Tỉnh đoàn phát động.

    Em Hà Gia Bảo cho biết, trong đợt nghỉ học vì COVID-19 bùng phát, em được người thân tặng cuốn sách có tên “Trên đường băng” của tác giả Tony Buổi Sáng, đọc thấy rất có ý nghĩa. Sau đó trường có phát động viết bài dự thi, Bảo đã chọn viết cảm nhận về quyển sách này.


Em Hà Gia Bảo (người đầu tiên bên phải) là đã khơi nguồn cảm hứng về đọc sách trong đoàn viên. Ảnh Ngọc Diễm

 

    Bảo say mê kể về điều hấp dẫn của sách: “Ấn tượng nhất của em là tác giả đã tập hợp những câu chuyện với các chủ đề dành riêng cho các bạn trẻ, là cẩm nang vào đời. Đó là những câu chuyện về khởi nghiệp, về học và hành, về chuẩn bị kiến thức, về lòng can đảm, trung thực, không sợ khác biệt. Lúc đầu em cũng thắc mắc tựa đề “Trên đường băng” cùng với các chương: “Chuẩn bị hành trang”, “Ở phòng chờ sân bay”, “Lên máy bay”… ẩn dụ cho điều gì. Khi đọc và suy ngẫm, em cảm nhận được tất cả đều là sự liên kết, đó là quá trình mà mỗi bạn trẻ phải trải qua trước khi cất cánh trên đường băng cuộc đời, bay vào bầu trời cao rộng để thỏa sức vẫy vùng, nhưng cũng có trắc trở, thử thách và vượt lên bằng nghị lực của chính mình”.

    Sau cuộc thi Bảo cho biết, mình thấy yêu sách hơn và thích đọc sách hơn. Em được truyền nhiều cảm hứng cho định hướng tương lai, em Hà Gia Bảo cũng chia sẻ: “Dù bạn tốt nghiệp cử nhân, thạc sĩ, hay chỉ học đến lớp 9, đều có thể thành công nếu như biết nỗ lực hết sức mình. Em mong muốn các bạn nên dành nhiều thời gian đọc sách, đừng chăm chú vào facebook, zalo hay mạng xã hội khác. Cuộc đời còn nhiều thứ tốt đẹp để khám phá thì việc gì cứ sống trong thế giới ảo, làm mất đi định hướng tương lai là thật”.

    Theo đồng chí Đinh Sôna - Bí thư Đoàn trường, sau khi em Hà Gia Bảo đạt giải Nhất cuộc thi, Đoàn trường cũng tổ chức khen thưởng đột xuất; qua đó, kiến nghị Ban Giám hiệu nâng cấp phòng đọc của Trường để tiếp tục phát động rộng rãi phong trào đọc sách trong học sinh.

    Trong đợt bùng phát COVID-19 lần đầu tiên trên cả nước, học sinh phải nghỉ học trong thời gian dài, Tỉnh đoàn đã phát động cuộc thi viết “Cảm nhận về sách” và nhận được 645 bài viết (đã qua vòng tuyển chọn từ Đoàn trực thuộc) gởi dự thi. Cuộc thi nhằm tuyên truyền và khẳng định giá trị, vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách, khơi dậy niềm đam mê đọc sách, hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách cho đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi - một yếu tố quan trọng góp phần phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

Ngọc Diễm



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 46
  • Hôm nay: 111
  • Trong tuần: 70,539
  • Tất cả: 11,802,546